top of page

#Để riêng cho mình


Sẽ có những người bạn liều mình bảo vệ. 

Sợ họ tổn thương. 

Bạn sợ học đau lòng. 

Sợ họ khóc. 

Bạn nói những lời làm đau người khác vì họ. Để họ an lòng. 

Bảo bọc họ. 

Bạn dùng những lời nói thẳng thừng của mình làm khiên chắn bả vệ họ. 

Mặc lá khiên ấy biến thành nhành gai nhằm bạn mà hướng tới.

Bạn uất ức, bạn nghẹn lời.

Đau, nhưng không nói được. 

Người đó đặt lợi ích của họ lên trước. 

Họ sợ bị liên luỵ. 

Họ sợ trách nhiệm. 

Họ sợ những lời mắng nhiếc.

Thế nên thà rằng bạn chịu thiệt.

Thà rằng để người đóng vai ác diễn trọn vai.

Để họ mãi sống trong lá chắn ngây thơ, trong sáng ấy. 

An nhiên không phải là nhún nhường, không phải là nhẫn nhục. 

An nhiên là bình tâm, tự tại mà sống. 

Dẫu cuộc đời bao la vạn vật

Vì người, vì mình mà nên việc

Âu cũng chỉ mong rằng

Dẫu sau này có việc gì đi chăng nữa

Xin hãy giữ một lần nghĩ đến vì bản thân. 


Daily Tips

#1 
Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép :))

 

#2

Cuộc đời có bao lâu, tuổi trẻ mấy lần trở lại mà cứ hoài u buồn :)))

#3

Làm hết sức, chơi hết mình ~~~

bottom of page