top of page

[STARS] - PEN Project


Đúng như tựa đề của sách, cuốn sách này là cả một bầu trời rộng lớn về sao, được vẽ và viết nên bởi những tâm hồn rất trẻ.

STARS - những ngôi sao trên bầu trời cao, không có ánh sáng rực rỡ, cũng không có hình thù rõ rệt, những gì chúng ta biết về ngôi sao chỉ là thứ ánh sáng le lói mỗi đêm về. Không phải lẽ tự nhiên mà mỗi khi nhắc đến niềm tin, sự hy vong, ước mơ, người ta lại mang ngôi sao ra ví von, so sánh. Vì sao ấy tuy nhỏ bé, khó có thể với tới nhưng cùng nhau, vì sao này cứ mãi soi sáng để ta phát hiện ra cạnh đấy lại có một vì sao khác, để rồi cùng nhau, cả rừng sao ấy lấp lánh chiếu sáng cả bầu trời đêm.

Tôi đã tìm được cho mình một bầu trời đầy sao như thế qua từng trang sách - một trời sao có thể nắm thật chặt trong tay. Với STARS, những ngôi sao ấy không còn là điều gì quá viễn vông, khó thực hiện. Sao ở khắp mọi nơi xung quanh ta - "sao" trong những giọt sương mai phản chiếu ánh nắng, "sao" trên dải hoa bí ngày thu hoạch, "sao" của những ngày thi đua học tập, và có cả "sao" lúc đám bồ công anh bị gió thổi tung - "những vì sao" luôn ở đấy, chờ đợi được khám phá.

Được trình bày dưới hình thức tranh minh họa, STARS mang đến cho người đọc một cảm giác bình yên đến lạ. Truyện được dẫn dắt bởi những cuộc khám phá của "Bé Bím Tóc" và "Nhóc Đầu Đinh". Với chúng, vì sao là cả một bầu trời hạnh phúc. Chúng sẽ cất giữ trong tim những ký ức vui vẻ lúc làm Cảnh sát trưởng, lúc hóa thân thành Bà tiên, hay lúc cẩn thận cất một ngôi sao rồi vào túi áo để rồi cảm thấy như bản thân rất vĩ đại khi sở hữu cả một ngôi sao thực sự.

Với STARS, chúng ta sẽ thật sự được đắm chìm một lần nữa trong thế giới trẻ thơ, được nhìn thấy bản thân mình qua từng trang truyện kể. Ở đó, việc tìm thấy một vì sao giữa đời thường này cũng thú vị giống như việc gặp lại một người bạn thân, được tìm lại niềm vui, niềm an ủi, được chia sẻ và tiếp thêm sức mạnh. Từng bước một, "vì sao ấy" sẽ dẫn lối và đồng hành cùng ta từng bước vượt qua "những ngày trời đêm lặng gió".

Sẽ có lúc bạn cảm thấy mỏi mệt, bầu trời đêm ấy quá rộng để bạn có thể tìm được vì sao cho riêng mình.

Hãy cứ kiên nhẫn, hãy cứ tiếp tục bước đến.

Gió sẽ thổi, mây sẽ bay đi, để bạn cảm nhận được, những vì sao ấy, trước giờ chưa hề rời đi. Chúng vẫn luôn ở đấy, âm thầm chờ đợi bạn.

---------------------------


Daily Tips

#1 
Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép :))

 

#2

Cuộc đời có bao lâu, tuổi trẻ mấy lần trở lại mà cứ hoài u buồn :)))

#3

Làm hết sức, chơi hết mình ~~~

bottom of page