top of page

Chuyện Ba chở con gái đi ăn Phở Bò


Sáng 6h phóng ra khỏi nhà.

6h30 đang ở 548 quận 5.

7h00 - xong một nửa

8h30 - xong nha.

Ngồi chờ 30'

- "Ủa Ba, từ đây mà qua Lê Văn Sỹ xong về IDECAF là nguyên cái hình tam giác đúng không Ba?"

- "Hả?.....À ừ"

- "Vậy là qua đó xa lắm ha, không có tiện đường!"

- "Mà con qua đó chi?

- "Thì tính dẫn Ba đi ăn Phở chỗ thằng Bin hay ăn á, ăn bù máu"

- "Mà nó nằm ở khúc nào?"

- "Rồi, nè, Ba chuẩn bị chưa?. Vô nè nha.

Cái đường từ nhà mình lên Lê Văn Sỹ là Hoàng Sa hay Trường Sa, Ba?"

- "Hoàng Sa"

- "Ok. Vậy hổng phải. Cái đường ngược lại, Trường Sa đó.

Rồi tiếp nè. Có 3 cây cầu nha. Con không nhớ tên.

Có một cây màu đỏ, một cây dưới gầm cầu lót gạch bông, trừ 2 cây đó ra, mình đi cây còn lại đó"

- "...... Chịu"

- "À không ấy mình đi đường này nè, giờ từ vòng xoay Điện Biên Phủ đúng không, Ba chạy lên tí xíu, nhìn bên tay phải, có cái ngỏ hẻm nhỏ xíu đầu tiên, quẹo vô, xong chạy thẳng là tới."

- "Ờ rồi cái hẻm đó tên gì?"

- "Con không nhớ"

- "Nhức đầu rồi nha"

......

- "Em vào được rồi bé ơi"

Chị áo blouse trắng xinh đẹp để thượng đế ngồi chờ nãy giờ cuối cũng cũng đã lên tiếng.

Đi ăn

- "Ủa Ba biết đường không mà chạy như đúng rồi vậy Ba?"

- "Chỉ đường kiểu đó Ba biết mới sợ. Bây giờ Ba chạy lên đầu đường Trường Sa cho con dễ nhớ"

- "Okie"

-------------------------------

- "Ba ba ba, quẹo quẹo quẹo. Quẹo vô đây nè. Tới đây con nhớ rồi nè"

- "Chắc hôn?"

- "Chắc. Ba quẹo đi"

- "Rồi sao nữa?"

- "Rồi nha, chạy thẳng tới cuối đường, quẹo trái, xong nhìn bên phải, kiếm cái ngõ hẻm có đèn xanh đèn đỏ rồi mình quẹo vô. Tiệm phở nằm bên trái."

- "Chời sao Ba nghi quá?"*thở dài*

- "Nghi gì Ba?"

- "Nghi chắc chạy thêm một vòng nữa mới tới."

- "Hahaha nói chứ con cũng nghĩ vậy."

- *câm nín*

15' sau - tới được chỗ ăn, mừng hết lớn.

(Câu chuyện một đứa không có khái niệm tên đường, trong đầu chỉ có - cái chỗ mình ăn mì - cái tiệm đẹp đẹp mà mình trú mưa hôm đi học - cái nhà có kim tuyến - vân vân và vân vân *hic . . . hic . . . *


Daily Tips

#1 
Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép :))

 

#2

Cuộc đời có bao lâu, tuổi trẻ mấy lần trở lại mà cứ hoài u buồn :)))

#3

Làm hết sức, chơi hết mình ~~~

bottom of page